0948.30.76.30

Cách kiểm tra 10 loại thực phẩm còn tốt hay không?

Thực phẩm tươi ngon đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của tất cả mọi người, đặc biệt là những người tập Zumba có chế độ ăn riêng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách chọn lọc thực phẩm tươi ngon cho các bữa ăn của mình. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu cách kiểm tra 10 loại thực phẩm còn tốt hay không qua bài viết sau đây nhé!

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Ức gà

Nếu trên ức gà có những sọc trắng và lớp mỡ dày thì rất có thể gà đã được tiêm hormone tăng trưởng để cho tăng trọng lượng nhanh. Thịt như vậy sẽ chứa nhiều chất béo và nhiều chất có hại cho sức khỏe của bạn.

Màu sắc của miếng thịt cũng là một điều mà bạn nên chú ý. Nếu miếng gà ngả vàng tức là nó không còn tươi. Ức gà sống thì phải có màu hồng và không quá mềm.

Màu sắc của miếng thịt cũng là một điều mà bạn nên chú ý

Cá tươi thường có màu mắt trắng dục, vảy óng ánh bám chặt vào thân và mang không có màu đỏ tươi. Các loại cá tươi thường có mùi như mùi nước sạch, không quá tanh hoặc khó ngửi, nếu cá có mùi hôi thì chứng tỏ cá đã ươn, không còn tươi ngon.

Các loại cá tươi thường có mùi như mùi nước sạch, không quá tanh hoặc khó ngửi

Thịt đỏ

Khi bạn chọn thịt, hãy lấy ngón tay nhấn vào thịt. Nếu thịt tươi phải đủ độ đàn hồi để dấu ngón tay bị mất đi. Khi cắt miếng thịt làm đôi, nếu thịt sẫm màu có đường viền trắng, thì thịt này đã bị ướp chất phụ gia để bảo quản. Bạn có thể lau khô bằng khăn giấy, thịt không tươi thì sẽ để lại nhiều độ ẩm và máu trên khăn.

Khi bạn chọn thịt, hãy lấy ngón tay nhấn vào thịt

Phô mai

Bạn có thể dễ dàng phát hiện phô mai chứa chất béo thực vật khi để 1 chút phô mai ở nhiệt độ phòng để kiểm tra. Nếu có chứa chất béo thực vật, nó sẽ có màu vàng. Sau thử nghiệm này, phô mai tươi có thể có vị chua nhưng không màu của nó sẽ không đổi.

Bạn có thể để phô mai ở nhiệt độ phòng để kiểm tra

Mật ong

Để kiểm tra chất lượng mật ong, bạn có thể đổ 1 ít mật ong lên bề mặt phẳng. Mật ong giả nhỏ giọt và ngay lập tức lan trên bề mặt phẳng. Mật ong chất nguyên chất sẽ khá đặc và chảy thành dòng loãng.

Đổ 1 ít mật ong lên bề mặt phẳng để kiểm tra

Kem chua 

Kem chua được làm bằng cách lên men kem với một số loại vi khuẩn axit và thường dùng chế biến các món ăn trộn salad hay làm bánh ngọt. 

Bạn có thể kiểm tra xem kem chua có được cho chất béo thực vật hay không bằng cách cho kem chua vào một cốc nước nóng. Loại kem chua có chất lượng tốt sẽ tạo ra chất sệt đặc chứ không phải những váng trắng như sản phẩm kém chất lượng. 

Cho kem chua vào một cốc nước nóng để kiểm tra

Rau, trái cây đông lạnh

Để kiểm tra các loại rau củ, trái cây đông lạnh còn tốt hay không, bạn hãy xem kỹ những mảng tuyết bám trên thành phẩm. Rau củ, trái cây được bảo quản đúng cách, còn sử dụng được sẽ không có mảng tuyết trắng và nhìn vẫn mọng nước.

Xem kỹ những mảng tuyết bám trên thành phẩm

Các loại thảo mộc 

Ví dụ như thì là, nếu khi cầm nó bị rũ xuống hai bên thì tức là nó bị héo rồi. Bạn nên sử dụng các loại thảo mộc còn tươi để tránh bị đau bụng hoặc ngộ độc thực phẩm nhé. Các loại thảo mộc tươi thì luôn có màu xanh lá tự nhiên, lá cây còn nhiều nước.

Các loại thảo mộc tươi thì luôn có màu xanh lá tự nhiên

Kem

Khi bạn để kem ở nhiệt độ phòng, nếu nó chứa chất béo thực vật thì nó sẽ tan lâu hơn, khi tan chảy sẽ thành chất lỏng. Loại kem chất lượng khi tan sẽ tạo ra một chất kem dày màu trắng. 

Loại kem chất lượng khi tan sẽ tạo ra một chất kem dày màu trắng

Gạo

Gạo là thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn của mọi nhà. Để phân biệt chất lượng gạo, bạn có thể để gạo lên 1 chiếc thìa và hơ qua lửa. Nếu có khói đen và mùi nhựa bốc lên thì đây là gạo giả, được pha với nhựa để tăng trọng lượng và độ trắng, rất nguy hiểm với sức khoẻ con người. 

Xem thêm: Top 10 thực phẩm cần thiết trong thực đơn của người tập Zumba

Bạn có thể để gạo lên 1 chiếc thìa và hơ qua lửa

Trên đây là gợi ý cách kiểm tra 10 loại thực phẩm tốt hay không. Bạn hãy kết hợp chế độ ăn khoa học cùng việc tập luyện đều đặn để đạt được mức cân nặng mong muốn nhé! Nếu muốn tìm hiểu thêm về các lớp học nhảy Zumba, bạn liên hệ đến hotline 0948.30.76.30 hoặc truy cập website abaila.vn để có thể được tư vấn cụ thể hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K