0948.30.76.30

Pre Workout là gì? Những điều nên biết về Pre Workout

Nhiều người trong chúng ta có lẽ đã quá quen thuộc với cảm giác uể oải xuất hiện mỗi khi gần đến giờ tập thể dục. Trong trường hợp đó, có lẽ bạn đang tìm những cách nhanh chóng để lấy lại năng lượng nhằm tăng động lực tập luyện. Vậy đã bao giờ bạn nghe về một loại thực phẩm bổ sung uống trước khi tập? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu xem Pre Workout là gì? Những điều nên biết về Pre Workout.

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Tác dụng của Pre Workout

Pre-workout là sự kết hợp giữa các chất bổ sung khác nhau được sử dụng để tăng cường năng lượng, sự tập trung và tổng hợp protein cơ bắp.

Nếu mục tiêu của bạn là tăng nhiều hơn hoặc xây dựng nhiều cơ hơn, thì thực phẩm bổ sung trước khi tập chắc chắn sẽ rất hữu ích. Mặc dù vậy, bạn cần đảm bảo rằng, thực phẩm Pre Workout của bạn có chứa các thành phần cụ thể với liều lượng chính xác để thực sự có thể đem lại hiệu quả tối đa.

Tác dụng của Pre Workout

Những thành phần chính bạn nên tìm kiếm khi lựa chọn các thực phẩm Pre Workout 

CAFFEINE

Caffeine có thể được tìm thấy một cách tự nhiên trong cà phê, trà và cacao. Nó được biết đến rộng rãi nhất với tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương. Caffeine làm tăng sự sẵn có của các chất dẫn truyền chịu trách nhiệm làm hưng phấn hệ thần kinh.

Đó là lý do tại sao chúng ta thường tăng cường năng lượng, sự tập trung và đôi khi tăng khả năng chịu đau sau khi uống caffeine. Caffeine cũng tối ưu hóa quá trình trao đổi chất trong bài tập và tăng lượng canxi sẵn có trong cơ bắp, đây là yếu tố góp phần vào khả năng nâng cao hiệu suất tập thể dục. 

Xem thêm: Người tập Zumba có nên uống cà phê để giảm cân?

BETA-ALANINE/SODIUM BICARBONATE

Beta-alanine là một axit amin được sản xuất tự nhiên trong cơ thể chúng ta và là axit amin hạn chế tốc độ tổng hợp carnosine.

Carnosine là sự kết hợp của các axit amin beta-alanine và L-histidine. Nó có rất nhiều trong cơ bắp của chúng ta và chịu trách nhiệm chính trong việc đệm môi trường axit. Khi tập luyện ở cường độ cao, cơ bắp sẽ tích tụ các ion H+. Carnosine giúp giảm hoặc đệm sự tích tụ axit này để cho phép cơ thể tiếp tục tập thể dục ở cường độ cao trong thời gian dài hơn.

CHẤT ĐIỆN GIẢI (ELECTROLYTES)

Chất điện giải là khoáng chất trong cơ thể tạo ra dòng điện khi hòa tan trong nước, có nhiệm vụ duy trì sự cân bằng chất lỏng, cân bằng độ pH của cơ thể, di chuyển chất dinh dưỡng trong tế bào, đẩy chất thải ra khỏi tế bào và duy trì chức năng bình thường của tất cả các dây thần kinh của chúng ta cùng với cơ bắp – đặc biệt là tim và não.

Khi bị mất quá nhiều chất điện giải qua mồ hôi, chúng ta thường có thể bị đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi và chuột rút cơ bắp. Đây là một điều không tốt khi đang tập luyện. Vì vậy, lựa chọn sản phẩm Pre Workout với nồng độ nhỏ các chất điện giải có thể giúp tăng lượng chất lỏng có sẵn trong cơ thể để giúp bạn không bị mệt mỏi quá sớm – đặc biệt nếu bạn đổ mồ hôi quá nhiều.

AMINO COMPLEX

Axit amin là thành phần cơ bản của cơ xương. Mặc dù chúng không nhất thiết phải đóng góp vào việc sản xuất năng lượng, nhưng chúng chịu trách nhiệm cho quá trình phục hồi của cơ thể. Tiêu thụ axit amin trước/ trong khi tập thể dục đã được chỉ ra là có thể làm chậm đau cơ. Thực phẩm Pre Workout khi tập luyện thường chứa các axit amin chuỗi nhánh (BCAA): leucine, valine và isoleucine; hoặc chúng sẽ chứa sự kết hợp của tất cả các axit amin thiết yếu.

CREATINE

Creatine là vua của các chất bổ sung nếu một hệ thống phân cấp tồn tại trong thế giới thực phẩm bổ sung. Creatine tồn tại tự nhiên trong cơ thể chúng ta và đã được chứng minh là giúp tăng cường sức mạnh, khối lượng cơ bắp, cải thiện khả năng phục hồi, tăng tổng lượng nước trong cơ thể và tăng khả năng tập trung trong thời gian thiếu ngủ hoặc quá mệt mỏi. Để tăng lượng dự trữ creatine, nên tiêu thụ khoảng 5g/ ngày. Tuy nhiên, bạn sẽ thường thấy nó với liều lượng 3-5g trong hầu hết các thực phẩm bổ sung Pre Workout.

Một số tác dụng có thể gặp phải khi sử dụng Pre Workout

Bên cạnh những lợi ích mà Pre Workout đem lại, chúng ta vẫn có thể gặp một số tác dụng phụ nếu không dùng đúng cách và đúng liều lượng:

  • Các vấn đề về đường tiêu hóa.
  • Huyết áp cao.
  • Cảm giác ngứa ran ở tay và chân.
  • Buồn nôn.
  • Các vấn đề về tim mạch.
Pre Workout có thể đem lại một số tác dụng phụ nếu không dùng đúng cách và đúng liều lượng

Nên dùng Pre Workout như thế nào đúng cách?

Để Pre Workout có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống trước khi tập khoảng 20-30 phút và tránh ăn quá no trước khi uống. 

Chỉ nên sử dụng Pre Work vào những ngày tập luyện, đặc biệt là khi tập những bài tập các nhóm cơ chính và nặng với tần suất tối đa khoảng 4 lần trong 1 tuần.

Nên uống trước khi tập khoảng 20-30 phút

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về Pre Workout. Hãy kết hợp tập luyện chăm chỉ cùng chế độ ăn dinh dưỡng để sớm có được vóc dáng như ý nhé! Nếu muốn tìm hiểu thêm về các lớp học nhảy Zumba, vui lòng liên hệ hotline 0948.30.76.30 hoặc truy cập vào website Abaila.vn để được tư vấn cụ thể hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K