0948.30.76.30

Tắm sau khi tập Zumba như thế nào là đúng cách?

Sau khi tập luyện, cơ thể dính đầy mồ hôi và bạn chỉ muốn nhanh chóng đi ngay vào phòng tắm xối nước để loại bỏ đi lớp bụi bẩn này. Vậy tắm sau khi tập Zumba như thế nào là đúng cách? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Sau khi tập Zumba bao lâu thì được tắm?

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng bạn không nên tắm luôn ngay sau khi tập thể dục cường độ cao. Trước tiên, hãy hạ nhiệt sau khi tập luyện và đợi cho đến khi nhịp tim và nhiệt độ cơ thể ổn định. Quá trình này sẽ mất khoảng 20 đến 30 phút, giả sử bạn chỉ ngồi một chỗ.

Nên đi tắm sau khi ngồi nghỉ khoảng 20 đến 30 phút

Nên tắm bằng nước nóng hay nước lạnh sau khi tập Zumba?

Nhiệt độ nước cũng là một trong những yếu tố được quan tâm. Tắm vòi sen nước nóng có thể giúp bạn cảm thấy tốt cho cơ bắp sau khi tập luyện, nhưng tắm nước lạnh thực sự có thể là phương pháp giúp bạn xả sạch mồ hôi.

Một cuộc khảo sát năm 2013 đã chỉ ra rằng tác dụng của việc ngâm nước nóng sau khi tập luyện không được thể hiện một cách rõ ràng. Ngược lại, lợi ích của việc ngâm mình trong nước lạnh sau một buổi tập lại đem đến hiệu quả phục hồi rõ ràng hơn, mặc dù nó có thể dẫn đến việc giảm sức mạnh và khối lượng cơ.

Dựa trên phần còn lại của nghiên cứu có sẵn được đề cập trong cuộc khảo sát năm 2013, tắm nước lạnh hay tắm nước nóng có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Việc tắm ngay bằng vòi sen nước lạnh sau khi tập luyện với nhiệt độ nóng có thể khiến cơ bắp căng cứng hoặc nhịp tim của bạn tăng nhanh.

Vì vậy, để đạt được kết quả tốt nhất, hãy bắt đầu tắm ở nhiệt độ nước ấm vừa phải sau khi hạ nhiệt cơ thể bằng các động tác kéo giãn và vận động chậm. Sau đó, vào cuối buổi tắm, sử dụng nước lạnh lên cơ thể để kết thúc quá trình hạ nhiệt của bạn.

Nên tắm bằng nước nóng hay nước lạnh sau khi tập Zumba?

Xem thêm: Top 10 loại thực phẩm không nên ăn sau khi tập Zumba

Một số lợi ích của việc tắm sau khi tập Zumba

Đánh bay vi khuẩn trên da bạn

Tập Zumba, đặc biệt là trong điều kiện kín như phòng tập cùng với những người khác, có thể là nơi sinh sản của vi khuẩn trên da của bạn. Khi bạn tắm bằng xà phòng, mồ hôi của bạn sẽ bị cuốn trôi cùng với các tế bào da chết có thể là vật chủ cho sự xâm nhập của vi khuẩn.

Ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông

Khi tập thể dục, lỗ chân lông giãn mở để thoát mồ hôi ra ngoài. Những lỗ chân lông này có thể bị tắc nghẽn bởi các tế bào da chết, mồ hôi còn sót lại, bụi bẩn cùng dầu nhờn sẽ tích tụ lại nếu bạn không làm sạch cơ thể ngay sau khi đổ mồ hôi nhiều.

Lỗ chân lông bị tắc có thể dẫn đến mụn trứng cá cũng như là mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Tăng cường hệ thống miễn dịch 

Khi bạn tắm dưới vòi hoa sen với nước mát sẽ giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch một cách nhanh chóng.

Một nghiên cứu trên 300 người cho thấy việc tắm vòi sen hàng ngày bắt đầu từ nước ấm và kết thúc bằng nước lạnh từ 30 đến 90 giây đã làm giảm đáng kể số ngày nghỉ phép tại công ty mà bạn phải sử dụng vì bị ốm.

Tắm sau khi tập Zumba mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Nếu muốn tìm hiểu thêm về các lớp học nhảy Zumba, bạn hãy liên hệ hotline 0948.30.76.30 hoặc truy cập website abaila.vn để được tư vấn cụ thể hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K