0948.30.76.30

Top 7 nguyên tắc khi tập Zumba vào mùa hè nắng nóng

Vận động, tập luyện thể thao mùa hè giúp tăng cường đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn vận động sai cách khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi, mất chất điện giải mà không kịp bổ sung thì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Dưới đây là top 7 nguyên tắc khi tập Zumba vào mùa hè nắng nóng mà bạn cần lưu ý.

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Chọn thời gian tập hợp lý

Thời điểm tốt nhất để tập Zumba vào mùa hè nắng nóng là vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Bạn nên tránh vận động vào thời điểm nắng nóng, nhiệt độ cao khoảng thời gian từ 10h đến 15h chiều. Đây là lúc nắng nóng nhất trong ngày, dễ làm cơ thể ta mất nước nhanh. Cần chọn nơi tập có không khí lưu thông thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu trên da vì dễ gây kiệt sức, choáng, thậm chí là say nắng hay sốc nhiệt.

Xem thêm: Nên tập Zumba ở thời điểm nào là tốt nhất?

Nên tập vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn

Uống nước đầy đủ

Khi tập Zumba vào mùa hè nắng nóng, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn và làm bạn dễ rơi vào tình trạng mất nước nhanh hơn. Do vậy, bạn cần cung cấp 1 lượng nước đầy đủ cho cơ thể để hoạt động một cách hiệu quả nhất. Tối thiểu cơ thể bạn phải nạp 2 lít nước mỗi ngày nên trong giai đoạn nắng nóng bạn sẽ cần bổ sung nhiều hơn.

Trước khi tập khoảng 1 thời gian, bạn hay uống 500ml nước và chia uống thành nhiều lần. Trong khi tập Zumba, bạn cần thường xuyên uống nước để bù lượng nước đã tiêu thụ. Đồng thời, bạn cần dùng thêm các loại nước có bổ sung chất điện giải trong khi tập nữa nhé.

Uống đủ nước để tránh mất nước

Lựa chọn trang phục phù hợp

Lựa chọn đồ tập đóng vai trò rất quan trọng đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, hạn chế gây các vấn đề cho bạn khi luyện tập. Nếu quần áo quá chật sẽ làm bạn khó chịu. Các động tác mạnh mẽ của Zumba có thể khiến quần áo bạn rách nếu không có độ co giãn tốt. Quần áo không có khả năng thấm hút mồ hôi tốt sẽ gây bí hơi, nóng nực không thoải mái và tạo cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi. Bạn cũng nên chọn một đôi giày vừa chân, có độ đàn hồi giúp việc luyện tập hiệu quả hơn nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn đồ tập nhảy Zumba phù hợp nhất

Trang phục phù hợp sẽ mang lại cảm giác thoải mái khi tập

Ăn nhẹ trước khi tập luyện và tránh tập quá sức

Bạn nên ăn trước khi tập khoảng 30 phút đến 1,5 tiếng để cơ thể tiêu hóa thức ăn và tránh cảm giác khó chịu khi tập luyện. Hãy nhớ luôn có sự kết hợp giữa tinh bột vào protein để đảm bảo cho chất lượng buổi tập. Mùa hè dễ khiến cơ thể bạn mất nước nhanh, do đó bạn nên tránh luyện tập quá sức, nghỉ ngơi khi thấy cơ thể có dấu hiệu mệt.

Xem thêm: Bạn nên ăn gì trước buổi tập Zumba để đạt hiệu quả tốt nhất?

Nên ăn trước khi tập khoảng 30 phút đến 1,5 tiếng

Giữ gìn vệ sinh phòng tập, đồ dùng tập Zumba

Mùa hè nóng nực khiến cơ thể bạn ra nhiều mồ hôi và lượng mồ hôi này sẽ thấm ra quần áo, giày dép của bạn khi tập Zumba. Vì vậy, sau mỗi buổi tập bạn hãy giặt đồ ngay và phơi khô ngoài ánh nắng mặt trời. Với giày tập, bạn không thể giặt thường xuyên nhưng hãy phơi chúng thật khô để tránh nấm mốc và mùi khó chịu nhé. 

Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh phòng tập, thường xuyên quét dọn, lau sàn, thông khí cho phòng tập để tránh phát sinh những vi khuẩn có hại.

Giữ gìn vệ sinh phòng tập, đồ dùng tập Zumba

Vệ sinh thân thể sau buổi tập Zumba

Sau buổi tập Zumba, cơ thể bạn sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn do mồ hôi tiết ra. Do đó, bạn hãy đảm bảo rửa tay chân sạch sẽ bằng xà phòng, lau mặt và cơ thể với khăn khô để loại bỏ chất nhờn dính trên cơ thể. Bạn cần chú ý có khăn riêng cho các vùng khác nhau trên cơ thể để tránh lây bẩn từ vùng nọ sang vùng kia nhé. Với da mặt, sau khi rửa qua với nước, bạn nên tẩy trang và rửa kĩ lại với sữa rửa mặt để đảm bảo không còn vi khuẩn trong lỗ chân lông.

Vệ sinh thân thể sau buổi tập Zumba

Hạn chế tắm ngay sau khi tập Zumba

Điều đặc biệt quan trọng là bạn không nên tắm ngay sau khi tập Zumba. Bạn nên lau mồ hôi bằng khăn bông và nghỉ ngơi khoảng nửa tiếng trước khi tắm. Tắm trong khi cơ thể dính đầy mồ hôi rất thoải mái nhưng dễ khiến bạn bị cảm hoặc nặng hơn là đột tử vì làm co thắt mạch máu một cách đột ngột. Trong khi tắm, bạn nên chú ý vệ sinh kỹ càng những vùng toát nhiều mồ hôi như nách, ngực hay vùng lưng nhé.

Hạn chế tắm ngay sau khi tập Zumba

Trên đây là những lưu ý khi tập Zumba vào mùa hè để các bạn tham khảo. Để được hỗ trợ tư vấn các lớp tập Zumba phù hợp với bản thân, bạn có thể liên hệ hotline 0948.30.76.30 hoặc truy cập website abaila.vn để được hướng dẫn hoàn toàn miễn phí nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K