0948.30.76.30

Lưu ý 5 điều không nên làm sau khi tập Zumba

Tập Zumba là một thói quen tốt, nó giúp bạn cải thiện vóc dáng và giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên quan tâm đến những điều không nên làm sau mỗi buổi tập. Vì có những việc tưởng chừng rất vô hại nhưng lại tình cờ gây ra những hậu quả không tốt cho sức khỏe. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về lưu ý 5 điều không nên làm sau khi tập Zumba.

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Ăn những thực phẩm giàu chất béo không tốt

Bạn vừa đốt cháy một lượng calo, vì vậy bạn xứng đáng được ăn những món ăn ngon? Có thể điều này tốt nhưng điều quan trọng là bạn nên cung cấp cho cơ thể những gì nó cần chứ không phải là những gì bạn muốn. 

Để giúp cơ thể được phục hồi, bạn chắc chắn cần cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể trong vòng 30 phút sau khi tập luyện. Tuy nhiên, bạn nên tránh xa các loại thực phẩm giàu chất béo không tốt, đồ ăn nhanh như pizza, bánh rán, thực phẩm đã qua chế biến nhiều,…

Ăn sau khi luyện tập là để thay thế lượng calo đã bị dùng hết. Điều quan trọng là phải bổ sung glycogen và chất điện giải đã bị cạn kiệt trong quá trình tập luyện của bạn. Bên cạnh đó, bổ sung protein sau khi tập luyện là điều cần thiết để phục hồi cơ bắp.

Không nên ăn những thực phẩm giàu chất béo xấu

Xem thêm: Các loại chất béo và những loại chất béo nên sử dụng

Không uống nước

Uống nước sau khi tập Zumba là một việc rất cần thiết. Cơ thể tiết ra rất nhiều mồ hôi khi tập luyện, vì vậy chúng ta cần phải bổ sung nước cho cơ thể. Khi các tế bào không được hydrat hóa thích hợp, trong một vài trường hợp của tế bào cơ, chúng không thể phát triển tốt nhất với khả năng của mình.

Ngoài ra, bổ sung đủ nước sau khi tập luyện có thể giúp giảm viêm và giảm đau khớp.

Uống nước sau khi tập Zumba là vô cùng cần thiết

Không thay quần áo khác

Mặc quần áo ướt đẫm mồ hôi sau khi tập luyện có thể gây tổn hại đến hệ miễn dịch của bạn, có thể khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng da hoặc nấm. Ngay cả khi quần áo đã khô mồ hôi thì vi khuẩn vẫn còn ở đó. Vì vậy hãy thay ngay quần áo ngay khi tập để tránh gây hại cho sức khỏe và làn da nhé!

Nên thay ngay quần áo ngay khi tập để tránh gây hại cho sức khỏe và làn da

Không thư giãn sau khi tập

Đây là một điều mà mọi người thường rất dễ bỏ qua. Nó không phải là những động tác quá cao siêu, tất cả được thực hiện một cách chậm rãi và thậm chí chỉ là những động tác yoga đơn giản hay đi bộ nhẹ nhàng trong vòng 5-10 phút. Điều này sẽ giúp các cơ được thư giãn và khả năng phục hồi cũng được tăng lên đáng kể.

Thư giãn sau khi tập giúp tăng khả năng phục hồi

Uống các loại đồ uống có cồn

Điều này sẽ làm chậm quá trình hồi phục và giảm lợi ích của việc tập luyện. Vì thế thay vì uống các loại đồ uống có cồn thì hãy uống nước lọc để đảm bảo tối đa hiệu quả tập luyện.

Đồ uống có cồn làm chậm quá trình hồi phục và giảm lợi ích của việc tập luyện

Xem thêm: Top 10 loại thực phẩm không nên ăn sau khi tập Zumba

Bài viết đã nêu ra 5 điều mà bạn không nên làm sau khi tập Zumba. Nếu muốn tìm hiểu thêm về các lớp học nhảy Zumba và nghe tư vấn cụ thể hơn về những thông tin hữu ích bạn hãy liên hệ đến hotline 0948.30.76.30 hoặc truy cập website abaila.vn để được hỗ trợ nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K