0948.30.76.30

Top 10 loại thực phẩm không nên ăn sau khi tập Zumba

Việc lựa chọn những thực phẩm sau khi tập luyện nói chung và tập Zumba nói riêng luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu đối với người tập. Cần phải lựa chọn các loại thực phẩm hợp lý, sao cho sau khi tập bạn nhận được hiệu quả tốt nhất. Có những loại thực phẩm không nên ăn sau khi tập Zumba, vì các loại thực phẩm này khiến công sức luyện tập trở thành vô ích. Trên đây là Top 10 loại thực phẩm không nên ăn sau khi tập Zumba.

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Nước tăng lực, nước có ga

Trong bất kì hoạt động nào của cơ thể, đặc biệt là sau quá trình tập luyện thì đều có thể gây ra cảm giác nóng, khát, thèm ngọt. Một cốc nước ngọt có thể khiến bạn cảm thấy sảng khoái. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một mối hiểm họa to lớn đối với cơ thể. Trong nước có ga, tăng lực có đường HFCS, chứa nhiều thành phần không tốt cho cơ thể, đây là nguyên nhân chính dẫn đến giảm hiệu suất của quá trình trao đổi chất và gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Nước tăng lực, nước có ga gây tích tụ mỡ thừa

Cà phê

Cà phê chứa hàm lượng lớn cafein – một chất kích thích tự nhiên. Ngay khi vừa uống vào, bạn sẽ có sự tỉnh táo để học tập và làm việc. Cà phê làm cơ thể tăng độ hưng phấn nên nó được sử dụng phù hợp trước khi tập Zumba. Tuy nhiên dùng cà phê sau khi tập thể dục nói chung và Zumba nói riêng có thể sẽ gây phản tác dụng, làm giảm quá trình trao đổi chất và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cà phê có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Ngũ cốc đóng gói

Ngũ cốc đóng gói là loại ngũ cốc sấy khô và chứa hàm lượng đường cao, cộng thêm với các loại bơ, đường sữa nên sẽ không phải là lựa chọn khôn ngoan cho bạn sau khi tập Zumba.

Ngũ cốc đóng gói chứa hàm lượng đường cao

Thức ăn chứa nhiều muối 

Các loại thức ăn nhiều muối, đặc biệt là các hạt, đậu rang, ướp muối,… có thể gây nên sự mất cân bằng nước, nhất là khi thực hiện các bài tập khiến cơ thể dễ mất sức như Zumba. Vì thế việc sử dụng thức ăn chứa nhiều muối không phải là lựa chọn tốt cho người tập.

Thức ăn chứa nhiều muối gây mất cân bằng nước trong cơ thể

Chuối

Chuối là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và ngon miệng. Trong chuối có những chất tốt cho hệ tiêu hóa, sức khỏe tim mạch và giúp giảm cân. Chuối là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung trước buổi tập Zumba, làm giảm nguy cơ bị chuột rút và đau nhức cơ bắp. Tuy nhiên nếu ăn chuối sau khi tập thể dục nói chung và Zumba nói riêng thì sẽ gây đầy hơi khó tiêu, vì vậy đây là thực phẩm bạn nên tránh.

Ăn chuối sau khi tập có thể gây đầy hơi khó tiêu

Trứng

Trứng cung cấp cho cơ thể số lượng lớn các protein và choline, đây là thực phẩm khá lành mạnh. Một quả trứng và 2 lòng trắng trứng sẽ rất tốt cho bữa ăn của bạn. Tuy nhiên nếu ăn ngay sau khi tập luyện thì chắc hẳn sẽ không phải là một ý tưởng hay, bởi vì nó không những không cung cấp protein mà còn làm gia tăng chất béo trong cơ thể của bạn.

Trứng làm gia tăng chất béo trong cơ thể

Thịt đỏ

Sở thích của nhiều người sau khi tập luyện là bổ sung thịt. Tuy nhiên trong thịt đỏ có chứa nhiều chất béo bão hòa, việc ăn nhiều thịt khiến cholesterol của bạn tăng cao, có thể gây nên tình trạng mỡ trong máu. Ngoài ra, đây là thực phẩm khó tiêu và đứng đầu danh sách các loại thực phẩm không nên ăn sau khi luyện tập.

Ăn nhiều thịt khiến cholesterol của bạn tăng cao

Thức ăn nhanh

Các thức ăn nhanh thường được mọi người sử dụng ưa chuộng sau khi luyện tập không chỉ vì nó hấp dẫn mà còn vì chúng chứa nhiều muối. Tuy nhiên, các loại thực này hầu hết đều chứa nhiều đạm, chất béo và natri có thể chống lại quá trình giảm cân ngay sau buổi tập.

Thức ăn nhanh có thể chống lại quá trình giảm cân

Bánh ngọt

Các loại bánh ngọt có tác dụng cung cấp nguồn năng lượng cần thiết trước khi tập thể dục chứ không phải là sau, bởi vì những thực phẩm có chứa tinh bột sẽ được tiêu hóa dễ dàng và trở thành nguồn nhiên liệu sẵn sàng cho việc tập luyện. Cơ thể sau buổi tập rất cần lượng đường bột vừa đủ để bù vào lượng glycogen vừa bị mất đi, trong khi bánh ngọt lại chứa quá nhiều. Do đó, đây cũng không phải là thực phẩm nên dùng sau khi luyện tập.

Bánh ngọt có chứa quá nhiều đường

Rau

Rau, củ, quả là thực phẩm tốt để giảm cân, nhưng đây không phải là lựa chọn tốt sau khi tập luyện, bởi vì nó là thực phẩm ít calo và không cung cấp đủ chất dinh dưỡng để giúp bạn khôi phục năng lượng và duy trì tỷ lệ trao đổi chất khỏe mạnh sau khi cơ thể bị tiêu hao calo.

Rau củ không cung cấp đủ dinh dưỡng cho quá trình khôi phục năng lượng

Xem thêm: Những lưu ý khi xây dựng chế độ dinh dưỡng cho người tập Zumba

Bên cạnh chế độ ăn hợp lý, bạn cần kết hợp với việc tập luyện để duy trì sức khỏe cho bản thân một cách hiệu quả hơn. Hãy đến với Abaila để tham gia vào các lớp học nhảy Zumba. Liên hệ hotline 0948.30.76.30 hoặc truy cập vào website abaila.vn để được tư vấn cụ thể hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K