0948.30.76.30

Một số nguyên tắc tăng cân cho người gầy

Sở hữu một vóc dáng cân đối luôn là mong ước của bất kỳ ai, đặc biệt là người có thân hình gầy gò. Dưới đây chính là một số nguyên tắc tăng cân cho người gầy để giúp cho bạn có một thân hình cân đối, một vóc dáng lý tưởng mà bạn mong muốn.

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Nguyên nhân người gầy tập Zumba đều đặn nhưng không tăng cân

Lượng calo cần nạp vào cơ thể không đủ 

  • Lượng calo cần thiết của một người bình thường là khoảng 2000 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng. Khi lượng calo nạp vào không đủ cung cấp sẽ khiến cơ thể phải đốt mỡ thừa lấy năng lượng và làm bạn mãi không thể tăng cân. 
  • Tuy nhiên, lượng calo cần nạp vào cơ thể mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tuổi tác, chiều cao, cân nặng, mức độ hoạt động, và quá trình trao đổi chất,… Việc bạn thấy người khác có chế độ ăn như thế nào cũng thực hiện theo mà không biết nó có phù hợp với bản thân không cũng là nguyên nhân khiến bạn không tăng cân được. 

Chế độ luyện tập Zumba chưa cân đối

  • Những bài tập Zumba bạn tập còn quá nhẹ sẽ không giúp bạn thực hiện chế độ tăng cân cho người gầy vì cơ thể chưa thực hiện đúng hiệu suất của nó. 
  • Những bài tập quá nặng không những có thể làm bạn quá sức, tiêu hao nhiều năng lượng mà còn khiến bạn giảm cân.

Thói quen sinh hoạt không điều độ

  • Thói quen sinh hoạt không lành mạnh như hút thuốc, rượu bia, thức khuya,..là một trong những nguyên nhân khiến cho người gầy không thể tăng cân một cách hiệu quả.
  • Nguyên nhân phổ biến hiện nay là trong cuộc sống của bạn có quá nhiều điều làm cho bạn căng thẳng và cảm thấy lo lắng, áp lực. Nếu bạn căng thẳng quá độ sẽ làm sức khỏe tinh thần yếu dần, tiêu tốn nhiều năng lượng cho bộ não và khiến bạn ngày càng gầy đi.
Người gầy tập Zumba đều đặn nhưng không tăng cân có thể do các thói quen sinh hoạt, ăn uống

Những giải pháp để tăng cân cho người gầy

Chế độ dinh dưỡng đủ chất và danh sách thực phẩm cho người gầy 

  • Bạn nên ăn đủ 3 bữa chính sáng, trưa, tối. Ngoài ra bạn nên bổ sung thêm các bữa phụ xen kẽ để đảm bảo nạp đủ các dưỡng chất cần thiết.
  • Bạn có thể tham khảo để thực hiện chế độ dinh dưỡng dành cho người gầy với các nhóm thực phẩm như sau:
  • Tinh bột: Các thực phẩm như cơm, bánh mì,… là một trong những thực phẩm có hàm lượng calo lớn không thể thiếu trong quá trình bạn muốn tăng cân.
  • Chất đạm: nguồn dinh dưỡng không kém phần quan trọng là từ nguồn đạm động vật như thịt, cá, trứng, sữa,… và từ nguồn đạm thực vật như các loại đậu. Chất đạm cung cấp protein cho cơ thể các mô và cơ bắp.
  • Rau, củ, quả: Hầu hết các vitamin, chất xơ, khoáng chất đều có hàm lượng cao trong các loại rau củ. Nó giúp cơ thể bạn đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh. 
  • Chất béo: Bạn nên chọn một số loại thực phẩm chứa chất béo có lợi không tích lũy chất béo xấu cho cơ thể như socola đen, quả bơ, quả hạch,…

Xem thêm: Thực đơn và chế độ ăn tăng cân cho người gầy khi tập Zumba

Cần xây dựng chế độ ăn phù hợp

Chế độ luyện tập Zumba và thể dục thể thao phù hợp với thể lực

Chúng ta nên lựa chọn chế độ luyện tập thể dục ban đầu phù hợp với thể lực của mình. Khi cơ thể đã thích ứng thì tăng cường độ từ thấp đến cao hơn. Tuy thế, để tăng cân cho người gầy thì bạn cũng không nên tập quá sức vừa không tăng được cân mà vừa ảnh hưởng đến sức khỏe. Một trong những bộ môn bạn có thể tham khảo là nhảy Zumba. Zumba có những bài tập từ nhẹ nhàng đơn giản đến những điệu nhảy phức tạp để bạn lựa chọn phù hợp với tình trạng thể chất của mình

Rèn luyện thói quen sinh hoạt hợp lý

Duy trì thói quen sinh hoạt khoa học cũng là một yếu tố quan trọng giúp người gầy có thể tăng cân như:

  • Ngủ đủ giấc mỗi ngày giúp cơ thể tự chữa lành và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. 
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và cần tránh sử dụng những chất kích thích, bia, rượu.
  • Và điều không kém phần quan trọng là bạn phải luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái

Nói tóm lại, trên đây chính là một số nguyên tắc cơ bản để tăng cân cơ bản để giúp cho người gầy. Ngoài ra, để cải thiện cân nặng nhanh chóng và hiệu quả qua các bài tập Zumba, bạn có thể liên hệ hotline 0948.30.76.30 hoặc truy cập website abaila.vn để được hướng dẫn cụ thể nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K