0948.30.76.30

4 sai lầm khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb của người tập Zumba

Một trong những chế độ ăn giúp giảm cân hiệu quả phổ biến hiện nay là chế độ ăn kiêng low carb. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ về nó vậy nên sau đây chúng ta hãy tìm hiểu 4 sai lầm khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb của người tập Zumba nhé!

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Chế độ ăn kiêng low carb là gì? 

Chế độ ăn kiêng low carb là chế độ ăn thực hiện trên nguyên tắc hạn chế lượng tinh bột trong các món ăn từ ngũ cốc hay các loại trái cây nhiều tinh bột. Hơn nữa, chế độ này tập trung vào các thực phẩm giàu protein và chất béo từ thịt, cá, trứng, sữa,… Người tập thực hiện chế độ này sẽ có cảm giác ăn ngon miệng và ít cảm giác uể oải, mất sức vì đói. 

Chế độ ăn low carb sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn vì hạn chế tinh bột nhưng bổ sung đầy đủ protein và chất béo. Đây là thành phần khiến người ăn no lâu, ít thèm ăn và từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Chế độ ăn low carb giúp giảm cân dễ dàng hơn

4 sai lầm khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb

Giảm khẩu phần ăn một cách đột ngột

Khi thực hiện chế độ ăn low carb, bạn sẽ phải loại bỏ các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đường trong các bữa ăn của mình. Tuy nhiên nếu cắt giảm đột ngột khẩu phần ăn khi bạn đang quen với các món ăn như cơm, bánh mì, mỳ ý sẽ khiến cơ thể không kịp thích nghi, dẫn đến cảm giác mệt mỏi. Việc cắt giảm khẩu phần ăn nhiều tinh bột quen thuộc cũng có thể làm chậm quá trình trao đổi chất, giảm tốc độ đốt cháy calo và chậm quá trình giảm cân. Ngoài ra, cơ thể nhận được tín hiệu thiếu đường và tinh bột sẽ chuyển sang đốt mỡ thừa và các bó cơ để bổ sung chất.

Cắt giảm hoàn toàn các loại rau củ, trái cây

Rau củ là thành phần không thể thiếu trong tất cả chế độ ăn vì nó bổ sung chất xơ tốt cho tiêu hoá đồng thời chứa nhiều loại vitamin hạn chế quá trình lão hoá của cơ thể. Trong chế độ ăn kiêng low carb, bạn có thể hạn chế các loại rau củ chứa nhiều tinh bột như ngô, khoai nhưng hãy bổ sung các loại rau xanh lá như rau bina, rau cải, ớt xanh, nấm, súp lơ, dưa chuột và các loại hoa quả ít đường. Thiếu rau quả có thể dẫn đến thiếu chất để tổng hợp protein và chất béo.

Chọn sai và không nạp đủ chất béo có lợi

Chế độ ăn kiêng low carb sẽ cắt giảm dần dần lượng tinh bột, do đó bạn cần bổ sung năng lượng qua cơ thể bằng thức ăn có nhiều chất béo. Nếu bạn không nạp đủ chất béo sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và suy dinh dưỡng cũng như thiếu sức lực cho hoạt động hàng ngày.

Ngoài ra, việc lựa chọn chất béo có hại cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn rất nhiều. Các chất béo từ đồ chiên rán nhiều lần, chất béo từ mỡ động vật chỉ gây nguy cơ béo phì và các bệnh về tim mạch, khiến cơ thể nặng nề mà không giúp ích cho quá trình giảm cân. Vì vậy bạn cần lựa chọn các chất béo có lợi chiết suất từ các loại hạt như dầu oliu, dầu đậu nành,…

Khẩu phần ăn gồm quá nhiều đạm 

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của chế độ ăn kiêng low carb là khẩu phần ăn gồm quá nhiều chất đạm. Đạm là chất có thể giúp bạn tăng cơ cũng có thể khiến bạn gặp các vấn đề liên quan đến bệnh gout, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Hơn nữa, lượng protein nhiều hơn mức cơ thể cần sẽ chuyển đổi thành đường và trở thành nguyên nhân khiến bạn tăng cân trở lại.

Nên tránh những sai lầm khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb

Chế độ luyện tập giảm cân cùng low carb

Kết hợp với chế độ ăn kiêng low carb, bạn nên có chế độ luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên, đều đặn. Bạn nên dành thời gian từ 2 – 3 buổi 1 tuần để chạy bộ hoặc tập các bài tập aerobic. Nếu thích những hoạt động đông người và năng động hơn, bạn có thể đăng ký các lớp học nhảy như Zumba để luyện tập nhé!

Có thể đăng ký các lớp học nhảy như Zumba và kết hợp chế độ ăn low carb để đạt hiệu quả tốt nhất

Xem thêm: Người tập Zumba nên có chế độ ăn như thế nào?

Trên đây là những sai lầm mà bạn nên tránh khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb. Để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết hơn về chế độ ăn uống cũng như luyện tập bạn có thể truy cập website abaila.vn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K