0948.30.76.30

Tạng người Endomorph nên có chế độ ăn kiêng như thế nào?

Những người có tạng người Endomorph là những người có vẻ ngoài to khỏe và béo. Với những người này, chế độ hoạt động trao đổi chất diễn ra chậm, họ rất dễ tăng cân nếu không kiểm soát tốt chế độ dinh dưỡng. Vậy những người thuộc tạng người Endomorph nên có chế độ ăn uống như thế nào để có thể giảm cân một cách hiệu quả?

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Thế nào là tạng người Endomorph?

Đây là những người có cấu trúc xương nặng và thân hình vuông. Họ sở hữu thân hình to béo và chiều cao khiêm tốn. Tạng người này thường gặp rất nhiều trở ngại để giảm mỡ tăng cơ. Vì vậy để có được vóc dáng cân đối, họ phải có kế hoạch ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện một cách bài bản.

Tạng người Endomorph

Những thực phẩm phù hợp cho tạng người Endomorph để giảm cân

Nhóm thực phẩm giàu protein kết hợp cùng chất béo lành mạnh

Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu được ưu tiên trong thực đơn dành cho tạng người Endomorph. Bổ sung các thực phẩm giàu protein như thịt gà, thịt bò, các loại đậu,.. sẽ giúp bạn kiểm soát cơn đói, đồng thời tạo cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, khi kết hợp cùng các chất béo lành mạnh như dầu ô liu, các loại hạt,… sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và kiểm soát khả năng tăng cân.

Nên bổ sung các thực phẩm giàu protein

Các loại carb phù hợp với chế độ ăn kiêng Endomorph

Việc kiểm soát lượng carb nạp vào cơ thể là rất quan trọng đối với tạng người Endomorph. Bởi việc bổ sung quá nhiều carbs sẽ khiến cân nặng tăng nhanh và khó kiểm soát. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể loại bỏ chúng hoàn toàn ra khỏi vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy nên hạn chế sử dụng cũng thực phẩm chứa nhiều carb, đặc biệt là carb tinh chế. Nên lựa chọn một số loại carb có chất xơ cao như các loại đậu, ngũ cốc, gạo lứt,…

Kiểm soát lượng carb nạp vào cơ thể là rất quan trọng

Các loại thực phẩm nên tránh trong chế độ ăn kiêng cho tạng người Endomorph

Các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột có trong các món ăn như bánh mì trắng, gạo trắng, khoai tây, kẹo,.. và một số loại đồ ngọt khác. Bên cạnh đó là hạn chế tối đa việc sử dụng các loại nước ngọt, nước có gas, ngũ cốc tinh chế,.. hay các đồ ăn nhanh khác.

Các loại thực phẩm nên tránh trong chế độ ăn

Nên nhớ rằng, để giảm cân hiệu quả thì cần sự nỗ lực rất lớn. Ngoài việc sử dụng các chế độ ăn kiêng, bạn nên kết hợp với việc tập luyện đều đặn và thường xuyên. Hãy đăng ký một lớp tập nhảy Zumba tại Abaila để xây dựng cho mình một chế độ tập luyện khoa học nhất. Bạn có thể liên hệ hotline 0948.30.76.30 hoặc truy cập website abaila.vn để được hướng dẫn cụ thể nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K