0948.30.76.30

Nên tập Zumba ở thời điểm nào là tốt nhất?

Zumba là bộ môn thể dục thể thao đang rất được ưa chuộng hiện nay nhờ khả năng tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai, thư giãn và giảm cân, giảm mỡ vùng bụng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình luyện tập, bạn cần chú ý những thời điểm phù hợp trong ngày để tập Zumba. Hãy đọc bài viết Nên tập Zumba ở thời điểm nào là tốt nhất để tìm lời giải đáp.

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Nên tập nhảy Zumba ở thời điểm nào là tốt nhất?

Có những khung giờ “vàng” mà nếu bạn thực hiện các bài tập vào thời điểm đó sẽ giúp bạn tinh thần tốt hơn, khả năng đốt cháy calo lớn hơn cũng như năng suất tập luyện cao hơn. Abaila Dance Fitness xin liệt kê 3 thời điểm thích hợp nhất để bạn tập nhảy Zumba:

Buổi sáng

Các chuyên gia thể thao luôn khuyến khích tất cả mọi người về việc chúng ta nên hoạt động thể chất và thể dục thể thao vào sáng sớm, sau khi cơ thể đã được nạp đủ năng lượng từ giấc ngủ đủ dài 8 tiếng. Điều này giúp bạn “đánh thức” cơ thể, lấy lại tinh thần minh mẫn cũng như giúp cải thiện tâm trạng thoải mái, sảng khoái, hừng hực khí thế cho một ngày dài học tập và làm việc sắp tới. Tập luyện vào buổi sáng cũng dễ giúp bạn duy trì thói quen tốt này hơn là buổi tối, sau một ngày sinh hoạt mệt mỏi.

Thời điểm cơ thể có thân nhiệt ổn định, quá trình trao đổi chất hoạt động mạnh mẽ nhất là vào lúc 10-12 giờ sáng. Vậy nên, bạn có thể lựa thời điểm này tập nhảy Zumba để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất cũng như cơ thể có đủ năng lượng để hứng khởi hơn trong việc tập luyện.

Tuy nhiên, thời điểm này không phù hợp với nhân viên văn phòng. Thay vào đó, bạn có thể tập vào 12-2h chiều hoặc chiều tối sau khi tan ca và nghỉ ngơi nhẹ.

Buổi sáng là thời điểm thích hợp cho tập nhảy

Chiều muộn

Đây là thời điểm tập Zumba phổ biến nhất dành cho tất cả mọi đối tượng. Trong khoảng thời gian từ 4-5h chiều là thời điểm cơ thể nhiều năng lượng và linh hoạt nhất.

Bạn có thể cảm thấy uể oải sau một ngày dài học tập và làm việc, nhưng ngay khi điệu nhạc bật lên và cơ thể bạn chuyển động, tinh thần bạn sẽ được thư giãn và tỉnh táo ngay lập tức, bạn sẽ không còn thấy mỏi mệt và các cơn đau nhức sẽ được giảm thiểu, máu và oxi sẽ được lưu thông khắp cơ thể.

Chiều muộn là thời điểm vàng cho mọi đối tượng

Trong kỳ nguyệt san

Bạn mỏi mệt, đau lưng, đau bụng dưới trong kỳ nguyệt san và chỉ muốn nằm trên giường hay ở yên một chỗ? Đừng lãng phí, hãy tập nhảy Zumba ngay thời điểm này. Nó giúp bạn cải thiện tâm trạng rất tốt, và quan trọng nhất là làm bạn giảm các cơn đau! Đây là thời điểm để bạn có thể lấy lại sức lực và tinh thần khi bị “bà dì” hành hạ!

Tập Zumba cải thiện rõ rệt các triệu chứng khó chịu trong mùa “dâu rụng”

Xem thêm: Chị em có nên tập zumba vào ngày “đèn đỏ” không?

Không nên tập nhảy Zumba ở thời điểm nào?

Ở một số thời điểm nhất định, bạn cần tránh thực hiện các hoạt động thể chất như nhảy Zumba. Đó là khi bạn mới ăn no, hay khi đang gặp các vấn đề về xương khớp và cơ. Ở những thời điểm này, việc tập nhảy Zumba rất kém hiệu quả mà cũng có ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe của bạn nữa. Vậy nên bạn hãy lưu ý nhé!

Tập Zumba rất tốt nhưng không phải thời điểm nào cũng là phù hợp. Trên đây là toàn bộ bài viết về Nên tập Zumba ở thời điểm nào là tốt nhất. Mong thông tin hữu ích tới bạn. Bạn có thể liên hệ hotline 0948.30.76.30 hoặc truy cập website abaila.vn để đăng ký lớp học Zumba cùng các Huấn luyện viên chuyên nghiệp ngay nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K