0948.30.76.30

Phụ nữ sau sinh tập Zumba có được không? Hình thức tập Zumba phổ biến

 Phụ nữ sau sinh thường khó lấy lại vóc dáng so với trước đây. Do đó nhiều chị em phụ nữ tìm đến việc tập luyện với mong muốn tìm lại chính mình. Vậy phụ nữ sau sinh tập Zumba có được không, Zumba là gì mà hot đến vậy? Cùng Abaila tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Phụ nữ sau sinh tập Zumba có được không?

Zumba được biết đến là một môn thể thao khiêu vũ kết hợp những động tác thể dục từ cơ bản đến nâng cao trên nền nhạc sôi động để phù hợp với những lứa tuổi khác nhau. Các động tác Zumba giúp tác động sâu và toàn diện tới các nhóm cơ như bụng, đùi, mông… giúp phụ nữ sau sinh giảm cân hiệu quả.

Điểm đặc biệt của bộ môn này là chuỗi các động tác liên hoàn trong 1 giờ không ngừng nghỉ giúp đánh bay mỡ thừa nhanh chóng. Việc tập luyện theo nhóm cũng giúp xua tan mệt mỏi, âu lo cho phụ nữ ở giai đoạn nhạy cảm sau sinh.

Phụ nữ sau sinh nên tập Zumba

Hình thức tập Zumba phổ biến

Zumba chủ yếu sử dụng các động tác nhảy với nhịp điệu đơn giản, cường độ tập luyện ở mức trung bình. Do là các bài tập cường độ ngắt quãng, nhịp mạnh đan xen với cường độ thấp nên Zumba hoàn toàn phù hợp với phụ nữ sau sinh. Chiếm 70% động tác là các điệu soca, hip-hop, salsa, samba, mambo, merengue, squat và lunges…. Zumba được đa số mọi người lựa chọn bởi sự đơn giản, năng động mà hiệu quả.

Các động tác Zumba rất đơn đơn giản và không kém phần năng động

Tại sao Zumba hiệu quả cho phụ nữ sau sinh?

Zumba không đòi hỏi ở người tập những kỹ thuật khó nhằn như sh’bam, sexy dance,… Các động tác Zumba tương đối đơn giản, thích hợp cho những người mới bắt đầu tập nhảy. Thông qua các bài tập cardio đốt mỡ ngắt quãng, Zumba giúp tác động sâu tới các nhóm cơ, giúp chị em làm quen với nhịp điệu. Các bài tập Zumba thường kéo dài trong khoảng 60 phút.

Phụ nữ sau sinh thường đối mặt với 2 vùng mỡ khó chịu nhất là hông và mông. Các động tác xoay, lắc người liên tục có thể tác động sâu tới nhóm cơ bụng. Động tác cường độ mạnh, nhanh sẽ dưỡng tới các cơ chân. Nếu tập luyện chăm chỉ, bạn có thể giảm ít nhất từ 1 – 1,5 kg trong vòng một tháng. Do đó là Zumba là bộ môn được nhiều chị em lựa chọn vì hiệu quả nhanh, nhất là với các phụ nữ sau sinh.

Lợi ích của Zumba với phụ nữ sau sinh

Giảm mỡ bụng và đùi

Bằng cách hóa mình vào điệu nhảy và thả lỏng cơ thể, các bài tập Zumba sẽ tập trung vào vụng mỡ bụng. Các chuyển động lắc người, gập bụng có tác động sâu tới vụng mỡ “cứng đầu” này. Zumba giúp bạn duy trì thói quen vận động hàng ngày, các nhịp nhảy nhanh và động tác đứng lên ngồi xuống sẽ giúp đùi của bạn săn chắc hơn và giảm mỡ rõ rệt.

Giải tỏa căng thẳng

Thông qua ccc bản nhạc, Zumba giúp bạn quên đi những stress trong công việc và cuộc sống. Các lớp tập Zumba theo nhóm còn giúp bạn nhận được năng lượng tích cực từ những người xung quanh. Không khí sôi động trong những buổi tập Zumba giúp bạn gia tăng động lực giảm cân và xả stress vô cùng hiệu quả.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các động tác giãn cơ trong Zumba giúp mạch máu lưu thông tốt hơn. Việc điều chỉnh nhịp thở sâu và đều đặn giúp hoạt động máu được tăng cường, oxy bơm lên não nhanh hơn. Việc tập luyện bộ môn này thường xuyên giúp hệ tim mạch của bạn thêm khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, các buổi tập còn giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn mỗi đêm.

Xem thêm: Top 5 sai lầm khiến quá trình tập Zumba của bạn trở nên kém hiệu quả

Không chỉ có tác dụng giảm cân, nhảy Zumba còn mang lại những lời ích sức khỏe tuyệt vời cả về thể chất lẫn tinh thần. Nhảy Zumba giúp hành trình giảm cân của các mẹ bỉm sữa trở nên thú vị hơn. Để đăng ký tham gia lớp học nhảy Zumba, bạn có thể liên hệ số hotline 0948.30.76.30 hoặc truy cập website abaila.vn để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K