0948.30.76.30

Gợi ý một số cách giảm cân mà không cần nhịn ăn

Nhịn ăn là một trong những cách được nhiều người sử dụng để giảm cân. Tuy nhiên, điều này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số cách giảm cân mà không nhịn ăn. Hãy theo dõi cũng Abaila nhé!

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Ăn sáng mỗi ngày

Một thói quen phổ biến đối với nhiều người đã giảm cân và duy trì nó là ăn sáng mỗi ngày. Tác giả cuốn sách The Pocket Idiot’s Guide to the New Food Pyramids, Elizabeth Ward, MS, RD, đã chỉ ra rằng nhiều người nghĩ bỏ bữa sáng là một cách tuyệt vời để cắt giảm lượng calo, tuy nhiên họ lại thường ăn nhiều hơn trong ngày.

Những người ăn sáng có chỉ số BMI thấp hơn so với những người bỏ bữa sáng. Hãy thử một bát ngũ cốc nguyên hạt phủ trái cây cùng sữa ít béo để có một khởi đầu ngày mới nhanh chóng và bổ dưỡng.

Nên ăn sáng mỗi ngày

Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc như gạo lứt, lúa mạch, yến mạch, kiều mạch và lúa mì nguyên hạt cũng nằm trong danh sách những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Chúng giúp bạn no với ít calo hơn và cũng có thể cải thiện lượng cholesterol. Ngũ cốc nguyên hạt hiện có trong nhiều sản phẩm bao gồm bánh quế, vỏ bánh pizza, bánh nướng xốp kiểu Anh, mì ống và bánh mì làm từ lúa mì nguyên cám “trắng” mềm.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa ít calo

Cắt giảm lượng đường

Thay thế một loại đồ uống có đường như soda thông thường bằng nước hoặc nước lọc không chứa calo sẽ giúp bạn tránh được khoảng 10 thìa cà phê đường. Thêm chanh, bạc hà hoặc dâu tây đông lạnh để tạo hương vị mới.

Thay thế một loại đồ uống có đường bằng nước hoặc nước lọc

Nấu ăn tại nhà

Việc nấu ăn tại nhà sẽ giúp chúng ta kiểm soát được các nguyên liệu, cách chế biến và tính toán được lượng calo nạp vào cơ thể một cách dễ dàng hơn. Điều này sẽ đảm bảo cho quá trình giảm cân diễn ra được hiệu quả hơn.

Nấu ăn tại nhà giúp tính toán được lượng calo nạp vào cơ thể

Có Protein trong mỗi bữa ăn

Hãy thêm một nguồn protein nạc hoặc ít chất béo vào mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn để hạn chế khả năng ăn quá nhiều. Có thể thử sữa chua ít béo, một phần nhỏ các loại hạt, trứng, bơ đậu phộng, đậu hoặc thịt nạc. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên ăn các bữa ăn nhỏ và thường xuyên (cứ sau 3-4 giờ), để giữ cho lượng đường trong máu ổn định cùng với việc tránh ăn quá nhiều.

Thêm một nguồn protein nạc hoặc ít chất béo vào mỗi bữa ăn

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Ăn thực phẩm giàu chất xơ sẽ làm tăng cảm giác no, giúp bạn cảm thấy lâu đói hơn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một loại chất xơ được gọi là chất xơ nhớt, đặc biệt hữu ích cho việc giảm cân. Nó có tác dụng làm tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn nạp vào.

Sợi nhớt chuyển thành gel khi tiếp xúc với nước. Loại gel này có khả năng làm tăng thời gian hấp thụ chất dinh dưỡng và làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày.

Chất xơ nhớt chỉ được tìm thấy trong một số thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Ví dụ như đậu, ngũ cốc yến mạch, măng tây, mầm Brussels, hạt lanh và cam. Một chất bổ sung giảm cân được gọi là glucomannan cũng rất giàu chất xơ nhớt.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ sẽ làm tăng cảm giác no

Ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng

Khi nói đến sức khỏe, mọi người thường bỏ bê giấc ngủ và sự căng thẳng. Trên thực tế, cả hai đều có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự thèm ăn và cân nặng của bạn.

Thiếu ngủ có thể làm gián đoạn các hormone điều chỉnh sự thèm ăn leptin và ghrelin. Một loại hormone khác, cortisol, sẽ tăng cao khi bạn căng thẳng. Việc các hormone này dao động có thể làm tăng cảm giác đói và thèm đồ ăn không tốt cho sức khỏe, dẫn đến lượng calo nạp vào cao hơn.

Ngoài ra, thiếu ngủ mãn tính và căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến việc làm tăng nguy cơ mắc phải một số bệnh, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2 và béo phì.

Ngủ đủ giấc và tránh căng thẳng giúp cải thiện cân nặng

Để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả, bạn nên kết hợp giữa chế độ ăn uống khoa học cùng việc tập luyện thường xuyên. Nếu muốn tìm hiểu thêm về các lớp học nhảy Zumba, bạn hãy liên hệ đến hotline 0948.30.76.30 hoặc truy cập website abaila.vn để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K