0948.30.76.30

Những tips ghi nhớ động tác nhảy Zumba cực hiệu quả

Chắc hẳn nhiều người cảm thấy lúng túng và mất tự tin khi không nhớ hết các động tác nhảy Zumba hay khó bắt nhịp vào bài nhạc bởi không phải ai cũng có năng khiếu nhảy múa và biết cách điều khiển cơ thể một cách uyển chuyển, nhịp nhàng ngay từ những lần đầu tiên. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu những tips ghi nhớ động tác nhảy Zumba một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn nhé!

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Tập trung theo dõi khi giáo viên hướng dẫn động tác

Khi giáo viên chỉ dẫn các động tác, hãy tập trung lắng nghe và quan sát, chú ý từng cử động nhỏ trên cơ thể, cố gắng nhập tâm để nhảy lại thật đúng.

Hãy mạnh dạn đề nghị giáo viên làm mẫu lại hoặc hướng dẫn chi tiết hơn những động tác chưa nhìn kỹ hoặc chưa hiểu rõ kỹ thuật của động tác. Đây là quyền lợi của chính học viên thay vì im lặng tập trong trạng thái hoang mang không chủ đích.

Hãy tập trung lắng nghe và quan sát hướng dẫn từ huấn luyện viên

Quay video vào cuối mỗi buổi tập

Nếu vẫn chưa tự tin vào bản thân, có thể quay lại sau cuối mỗi buổi tập cùng với giáo viên hướng dẫn, qua đó có thể thấy được những động tác nhảy chưa đúng, chưa đẹp và học lại những động tác thật chuẩn khi xem lại. Hơn nữa, điều này cũng giúp bạn thấy rõ sự thay đổi rõ ràng của bản thân qua từng buổi tập, tạo động lực tập luyện mỗi ngày.

Quay video giúp bạn thấy rõ sự thay đổi của bản thân qua từng buổi tập

Tập luyện đều đặn ít nhất 1 tiếng/1 ngày

Nếu không có thời gian đến trung tâm tập luyện cùng giáo viên hàng ngày, hãy bớt một chút thời gian rảnh tại nhà ôn lại những đoạn nhảy đã học hoặc mở những video đã quay trước đó và nhảy theo.

Việc tập luyện đều đặn hàng ngày sẽ tạo ra phản xạ, khi nghe đến những điệu nhạc quen thuộc, cơ thể sẽ tự động nhún nhảy theo nhạc. Nhảy Zumba cũng được coi như một kỹ năng, càng tập luyện nhiều thì sẽ càng quen với các chuyển động, những động tác cũng trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn.

Việc tập luyện đều đặn hàng ngày sẽ tạo ra phản xạ cho cơ thể

Tập luyện trước gương

Hãy đầu tư một chiếc gương toàn thân hoặc đến phòng tập để thường xuyên luyện tập và ngắm nhìn bản thân qua gương, khi đó có thể thấy rõ những điểm cần cải thiện khi tập. Ngoài ra việc tập luyện trước gương cũng tạo cho chúng ta sự tự tin và thói quen nhìn thẳng về phía trước, một điểm thu hút khi biểu diễn chứ không chỉ cúi đầu nhìn xuống chân.

Tập trước gương giúp bạn thấy rõ những điểm cần cải thiện khi tập

Cố gắng điều chỉnh cơ thể đúng dáng khi nhảy

Chúng ta nên chú ý chỉnh sửa dáng nhảy ngay từ đầu vì dù tập luyện lâu nhưng dáng nhảy sai sẽ khiến các động tác trở nên xấu và gượng gạo. Khi giáo viên điều chỉnh lại dáng nhảy, hãy lưu ý những điểm đó và luôn thực hiện theo để khi nhảy múa cơ thể trông thật duyên dáng và đẹp mắt.

Nên chú ý chỉnh sửa dáng nhảy ngay từ đầu

Tìm cho mình một thần tượng yêu thích

Một số người chưa từng học nhảy nhưng khi xem những đoạn nhảy của thần tượng yêu thích sẽ tạo cảm hứng thôi thúc muốn nhảy theo. Việc thường xuyên xem các video nhảy múa của thần tượng sẽ tạo động lực cố gắng tập luyện, tăng khả năng cảm nhận âm nhạc, cách bắt nhịp và phiêu theo điệu nhạc.

Xem những đoạn nhảy của thần tượng yêu thích sẽ tạo cảm hứng hơn

Nhảy Zumba thực sự là một phương pháp rất tốt để giảm căng thẳng và rèn luyện cơ thể, ngoài ra còn giúp chúng ta thể hiện phong cách qua từng điệu nhảy. Bạn cũng có thể liên hệ hotline 0948.30.76.30 hoặc truy cập website abaila.vn để đăng ký lớp học Zumba cùng các Huấn luyện viên chuyên nghiệp ngay nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K