0948.30.76.30

Mối quan hệ giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện

Để có được vóc dáng như ý, bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng phù hợp bên cạnh quá trình tập luyện. Vậy dinh dưỡng có quan trọng hơn tập luyện không? Chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về mối quan hệ giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện nhé!

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Sự kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện

Thành phần trong cơ thể của chúng ta có thể được thay đổi thông qua chế độ ăn uống mà không cần thiết phải tập thể dục. Tuy nhiên, nếu muốn đạt được sự hoàn chỉnh và đem lại lợi ích cho sức khỏe thì bạn nên kết hợp cả hai thứ lại với nhau.

Quy tắc 20% thể dục và 80% dinh dưỡng chỉ là một tuyên bố để nói về tầm quan trọng của dinh dưỡng. Trên thực tế, điều này vẫn chưa được khoa học chứng minh. Tất cả chỉ dựa vào việc chúng ta nghĩ rằng việc đốt cháy calo thì khó hơn so với tiêu thụ calo.

Trong đời sống hàng ngày, chúng ta đều thấy một số người tập thể dục rất đều đặn nhưng kết quả giảm cân vẫn không được như mong muốn. Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này là do họ không đạt được bất kỳ những đổi mới nào trong việc thay đổi thành phần của cơ thể.

Mục tiêu về thể chất sẽ không thể đạt được nếu chúng ta thiếu chiến lược dinh dưỡng. Tập thể dục đều đặn nhưng không có chế độ ăn uống khoa học thì cũng vô ích và rất lãng phí thời gian.

Mục tiêu về thể chất sẽ không thể đạt được nếu chúng ta thiếu chiến lược dinh dưỡng

Mối quan hệ giữa dinh dưỡng và tập luyện

Đối với một người tập thể dục bình thường, mỗi tuần có thể thực hiện 3-4 buổi tập cho tim mạch và 3-4 buổi tập tạ. Điều này tạo ra những cơ hội cho sự thay đổi tích cực của cơ thể thông qua quá trình tập luyện. Người này có lối sống lành mạnh, ăn ba bữa mỗi ngày. Nếu tìm hiểu về giá trị của khoảng cách giữa các bữa ăn, thì thậm chí những người như thế có thể ăn 5 đến 6 bữa trong 1 ngày.

Qua đó, chúng ta có thể tính toán được 21 đến 35 cơ hội mỗi tuần để tác động trực tiếp và đem lại hiệu quả cao đến mục tiêu đốt cháy mỡ thừa và xây dựng được cơ bắp mỗi tuần thông qua chế độ dinh dưỡng.

Mục tiêu đốt cháy mỡ thừa và xây dựng được cơ bắp có thể đạt hiểu quả cao nhờ chế độ dinh dưỡng

Chúng ta nên ăn những gì?

Trong quá trình cải thiện vóc dáng, dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng. Nếu muốn thông qua chất dinh dưỡng để cải thiện thành phần của cơ thể, trên thực tế, chúng ta có tới 35 cơ hội mỗi tuần và tỷ lệ này chiếm khoảng 80%.

Còn lại 20% là cải thiện vóc dáng thông qua tập thể dục. Chính vì thế nên, việc đánh giá vai trò giữa dinh dưỡng so với việc tập thể dục thông qua các con số là khá chính xác.

Xem thêm: Calo là gì? Những điều nên biết về calo để kiểm soát cân nặng

Dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng

Quy tắc 80:20 áp dụng như thế nào để có kết quả?

Điều mấu chốt là chúng ta cần phải có kiến thức về một kế hoạch dinh dưỡng khoa học. Để đạt được các mục tiêu về thể hình, đây là một điều hết sức quan trọng cần phải lưu ý.

Áp dụng quy tắc 80:20 và hiểu được rằng thực phẩm đóng vai trò quan trọng như thế nào sẽ tạo ra được sự khác biệt. Ngoài ra, một số yếu tố khác như giấc ngủ, căng thẳng hay di truyền cũng đóng một phần vai trò.

Áp dụng quy tắc 80:20 trong việc kết hợp giữa dinh dưỡng và tập luyện

Thói quen dinh dưỡng có tác động lớn đến thành phần cơ thể và mục tiêu về vóc dáng của bạn. Nếu biết cách kết hợp giữa tập luyện thể dục và chế độ dinh dưỡng khoa học, bạn sẽ có được sự thay đổi đáng kể. Hãy đến với Abaila để được học về bộ môn nhảy hiện đại Zumba và tư vấn các lớp học phù hợp. Vui lòng liên hệ hotline 0948.30.76.30 hoặc truy cập website abaila.vn để biết thêm thông tin.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K