0948.30.76.30

Top 3 bài tập giúp đôi chân thon gọn phù hợp cho cả nam và nữ

Luyện tập thể dục thể thao có thể giúp bạn sở hữu đôi chân thon gọn, tự tin diện những bộ trang phục mình yêu thích. Hãy cùng Abaila tìm hiểu top 3 bài tập giúp đôi chân thon gọn phù hợp cho cả nam và nữ nhé!

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Nguyên nhân khiến đôi chân không thon gọn?

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn có đôi chân mũm mĩm, nhiều mỡ thừa. Chủ yếu là:

  • Lười vận động: Ngày nay, nhiều nhân viên văn phòng phải ngồi làm việc suốt 8 – 10 tiếng mỗi ngày. Việc hạn chế đi lại cũng như không có nhiều thời gian luyện tập sẽ khiến mỡ tập trung chủ yếu vào vùng dưới như bụng, bắp chân, đùi,… 
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Chế độ ăn uống quá nhiều đồ ngọt, chất béo là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ. Đây là những loại thực phẩm nhiều calo và dễ hình thành mỡ thừa khi cơ thể không thể tiêu thụ hết lượng calo. 
  • Cơ địa: Có nhiều khi, việc bạn có đôi chân nhiều mỡ, bắp chân to là do cơ địa cấu thành. Nếu do cấu tạo cơ thể hoặc do gen di truyền, bạn sẽ khó giảm mỡ ở đùi và bắp chân hơn vì chúng là thịt, cơ bắp và xương chứ không phải mỡ thừa.
Chế độ ăn uống không hợp lý gây tích tụ mỡ thừa

Các bài tập giúp đôi chân thon gọn hơn

Các bài tập chân tại nhà 

Đối với những người đi làm bận rộn, các bài tập tại nhà và có thể tập ở bất kỳ thời gian nào là lựa chọn tối ưu. Bạn chỉ cần dành ra khoảng 5 – 10 phút cho mỗi lần tập khi có thời gian rảnh là có thể tập luyện rồi.

Một số động tác tập trung vào phần chân có thể kể đến như là chạy tại chỗ, nâng cao đùi, squat, đạp xe trên không. Những động tác này chỉ yêu cầu không gian nhỏ, thời gian cho mỗi bài tập ngắn nhưng hiệu quả mang lại khá rõ rệt.

Bạn hãy sắp xếp thời gian tập hàng ngày để sở hữu đôi chân thon gọn nhé. Ngoài ra, bạn hãy chú ý massage cơ chân sau mỗi buổi tập để giúp cơ được thả lỏng và dễ dàng giảm mỡ hơn.

Các bài tập ngoài trời như chạy bộ, bơi lội, đi bộ nhanh 

Nếu bạn là người có nhiều thời gian hơn, bạn có thể tham gia các bộ môn thể thao ngoài trời như chạy bộ, bơi lội, đi bộ nhanh để thu nhỏ kích thước đôi chân của mình. Đây là những bộ môn đốt cháy khá nhiều calo nên có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Mỗi giờ bơi lội có thể làm tiêu hao 300 – 400 calo. Với những môn ngoài trời, bạn hãy chú ý chọn trang phục, giày tập phù hợp để tránh chấn thương cũng như chuẩn bị đầy đủ nước uống, đồ ăn nhẹ trước các buổi tập nhé. Một tuần, bạn nên tham gia luyện tập ít nhất từ 2 – 3 buổi để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Các bài tập nhảy Zumba

Zumba là một bộ môn thể thao trên nền âm nhạc, đòi hỏi sự kết hợp của nhiều bộ phận trên cơ thể đặc biệt là phần chân. Hầu như tất cả động tác Zumba đều cần sự thực hiện của chân. Nhờ đó, các cơ chân hoạt động mạnh và trở nên thon gọn hơn.

Trước các buổi tập Zumba, bạn cần chú ý khởi động kỹ để làm nóng cơ giúp đốt mỡ thừa nhanh hơn cũng như giãn cơ sau buổi tập để tránh tình trạng to bắp chân. Các buổi tập Zumba nên kéo dài từ 1 – 1,5h để việc giảm cân hiệu quả, không gây quá sức với người tập.

Các buổi tập Zumba từ 1 – 1,5h giúp giảm cân hiệu quả

Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm kiến thức có ích về các bài tập giúp bản thân sở hữu đôi chân thon gọn. Để tăng hiệu quả từ các bài tập, bạn hãy kết hợp cùng với chế độ sinh hoạt khoa học và ăn uống hợp lý. Nếu muốn tìm hiểu thêm về bộ môn nhảy hiện đại Zumba, vui lòng liên hệ đến hotline 0948.30.76.30 hoặc truy cập website abaila.vn để được tư vấn cụ thể nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K