0948.30.76.30

Cách giảm cơ bắp để trông người “đỡ thô” hơn

Luyện tập thể thao đều đặn có thể giúp bạn tăng cơ, giảm mỡ và thân hình săn chắc. Tuy nhiên đối với phái nữ, cơ bắp cuồn cuộn có thể làm cơ thể trông thô và kém nữ tính hơn. Vậy chúng ta hãy cùng Abaila tìm hiểu cách giảm cơ bắp để trông người “đỡ thô” hơn nhé!

Xem thêm: Bài tập Zumba 30min giảm cân hiệu quả

Xem thêm: Bài tập Zumba giảm mỡ bụng thần tốc, siêu nhanh tại nhà

Xem thêm: Top các bài tập Zumba giảm cân cấp tốc tại nhà

Nguyên nhân phái nữ không muốn có nhiều cơ bắp

Mục đích mọi người chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao là để có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và thân hình cân đối. Việc luyện tập sẽ làm các cơ hoạt động và phát triển nhanh chóng, hình thành các bó cơ ở bắp tay, bắp chân, đùi.

Đối với nam giới, đây là biểu tượng của sức mạnh nhưng đối với phải nữ điều này có thể làm cơ thể trông kém nữ tính. Cơ bắp ở vai làm cơ thể phụ nữ trông to hơn và nam tính hơn. Các bó cơ ở chân, bắp tay cũng khiến họ khó chọn quần áo phù hợp. Một chiếc váy bó sẽ làm họ lộ khuyết điểm bắp chân và bắp tay. 

Do cấu tạo cơ thể, phụ nữ sẽ khó lên cơ bắp hơn đàn ông. Tuy nhiên, nếu họ tập các bài tập nặng như nâng tạ quá thường xuyên cùng chế độ ăn nhiều đạm thì cơ bắp sẽ phình đại nhanh chóng.

Nhiều cơ bắp khiến phụ nữ khó chọn quần áo phù hợp

Biện pháp giúp cải thiện cơ bắp để trông đỡ thô cho phái nữ

Để cơ bắp phát triển nhưng không quá thô, bạn có thể tham khảo các biện pháp sau đây:

  • Hạn chế các bài tập cơ bắp quá sức: Bạn vẫn có thể tập tạ để nâng cao sức khoẻ nhưng hãy chọn mức tạ nhẹ hơn. Thời gian cho việc tập tạ cũng nên được giảm xuống ít nhất 1 nửa so với ban đầu với tần suất khoảng 1 lần/ tuần. 
  • Thay đổi chế độ luyện tập: Thay vì tập tạ, bạn có thể dành thời gian cho các môn thể thao khác như bơi lội, chạy bộ, nhảy dây,… Đây đều là các bộ môn kết hợp giúp giảm mỡ toàn thân nhưng sẽ không làm tăng cơ quá nhiều. Hoặc bạn hãy chuyển sang các bộ môn giúp tăng sự dẻo dai của cơ thể như Yoga, khiêu vũ hay nhảy Zumba. Các bộ môn này sẽ giúp các nhóm cơ thư giãn và trông bớt thô hơn. Các bài tập Zumba như Water Zumba sẽ rất hữu ích nếu bạn muốn cải thiện trạng thái của các bó cơ.
  • Thường xuyên massage cơ: Kết hợp với chế độ luyện tập phù hợp với cơ thể, bạn nên dành thời gian massage cơ bắp. Sau khi tập thể dục, các cơ sẽ dễ bị căng cứng làm cơ thể trông thô hơn. Do đó, việc massage sẽ làm giảm căng cơ, giúp các bó cơ được thư giãn và định hình chúng. 
  • Điều chỉnh thực đơn ăn uống: Các loại thực phẩm chứa nhiều proteincalo sẽ thúc đẩy các bó cơ phát triển. Vì vậy, thay vì ăn nhiều thức ăn chứa protein như ức gà, thịt bò, trứng gà,… bạn hãy thay bằng các loại rau xanh, cá, sữa chua, hoa quả để bổ sung năng lượng. Các thực phẩm này có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, giúp bạn giảm cân với một thân hình thon gọn.
Chị em cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống để cải thiện cơ bắp

Trên đây là những biện pháp giúp phái nữ có cơ thể khỏe mạnh và cơ bắp nữ tính hơn. Có thể thấy, tập Zumba cũng là 1 cách giảm cân phù hợp với nhu cầu cải thiện tình trạng to cơ. Để được hỗ trợ tư vấn các lớp tập Zumba phù hợp với bản thân, bạn có thể liên hệ hotline 0948.30.76.30 hoặc truy cập website abaila.vn để được hướng dẫn hoàn toàn miễn phí nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lost your password?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ
MIỄN PHÍ 1 TUẦN TRỊ GIÁ 600K